MỘT TẤM LÒNG VỚI SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC

       Nam Lợi là một xã thuần nông  nằm ở phía đông nam huyện Nam Trực, dân số xấp xỉ 10.000 người. Nhân dân Nam Lợi có truyền thống hiếu học từ lâu đời, truyền thống đó đã và đang được kế thừa, phát huy. Đảng,chính quyền cùng nhân dân Nam Lợi luôn coi trọng và chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của xã nhà.

       Trường tiểu học Nam Lợi được hình thành và xây dựng trên diện tích 8700 m2 , cơ sở  vật chất trước đây đều do nhân dân địa phương xây dựng nên đều nhỏ, hẹp không đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Xuất phát từ tình hình thực tế của địa phương và được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, Phòng GD & ĐT huyện Nam Trực, Trường Tiểu học Nam Lợi đã từng bước được đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp, cơ sở vật chất dần đi vào ổn định, chất lượng giáo dục ngày một đi lên.

Năm học 2014 – 2015 vinh dự cho thầy – trò Trường Tiểu học Nam Lợi được đón nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II và Trường đạt chuẩn Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn.

Thầy – trò Trường Tiểu học Nam Lợi nói riêng, nhân dân xã Nam Lợi nói chung vui mừng phấn khởi đón nhận sự quan tâm của gia đình Thiếu tướng  Đoàn Duy Khương – Giám đốc công an Thành phố Hà Nội đã vận động các nguồn tài trợ, đầu tư xây dựng, trao tặng công trình 8 phòng học khép kín, với tổng đầu tư trên 5 tỷ đồng, đưa vào sử dụng trong năm học 2017 – 2018. Hơn thế nữa nhà trường còn được đầu tư cả nội thất phòng học gồm 128 bộ bàn ghế học sinh, 8 bộ bàn ghế GV và 8 chiếc bảng chống lóa của Hàn Quốc cho 8 phòng. Đây là công trình có ý nghĩa vô cùng to lớn – công trình phục vụ việc dạy, việc học đáp ứng được yêu cầu về đổi mới căn bản giáo dục đào tạo tỉnh Nam Định giai đoạn 2015 – 2020 và định hướng GD – ĐT đến năm 2030.

20171216_143401

 

Công trình 8 phòng học khép kín

        Một ngôi trường mới có vốn đầu tư lớn, hiện đại, khang trang không những là một biểu tượng đẹp về kiến trúc xây dựng, một điểm nhấn mang đậm nét hiện đại trên một vùng quê hiếu học, mà nó còn là một biểu tượng đẹp của lòng hảo tâm – một tấm lòng của một người con với quê hương – một biểu tượng đẹp chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của địa phương.

IMG_4214

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, các nhà tài trợ cùng lãnh đạo các cấp

 trong buổi bàn giao công trình

IMG_4231

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, các nhà tài trợ cùng lãnh đạo các cấp

chụp ảnh lưu niệm cùng nhà trường

         Tiếp nhận công trình 8 phòng học khép kín mới, thầy – trò Trường Tiểu học Nam Lợi, cha mẹ học sinh trong trường cũng như toàn thể nhân dân xã nhà vô cùng phấn khởi và xúc động. Điều này sẽ là động lực để mỗi thầy giáo, cô giáo phải có trách nhiệm cao hơn, nhiệt tình hơn trong công tác giảng dạy và giáo dục học sinh. Thầy – trò Trường Tiểu học Nam Lợi chắc chắn sẽ cố gắng hết sức mình thi đua Dạy tốt – Học tốt để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xứng đáng với sự quan tâm của Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, của các nhà đầu tư – đã tài trợ xây dựng công trình này, đáp ứng với lòng mong mỏi của lãnh đạo các cấp.

       Một số hình ảnh khác

IMG_4196

Ông Đoàn Văn Đương – Chủ tịch UBND xã Nam Lợi

phát biểu trong hội nghị bàn giao

IMG_4206

Ông Vũ Tiến Duật – Huyện ủy viên – Phó chủ tịch UBND huyện

chúc mừng nhà trường

IMG_4209

Thầy Trần Văn Hinh – Phó trưởng phòng GD &ĐT

chúc mừng xã Nam Lợi

IMG_4221

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, các nhà tài trợ cùng lãnh đạo các cấp

 trong buổi bàn giao công trình

20171218_191540

Khu trường mới về đêm