Báo cáo công tác tháng 10, nhiệm vụ tháng 11.2018

PHÒNG GD &ĐT NAM TRỰC                   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TH NAM LỢI                                     Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

BÁO CÁO

(Thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 10 năm 2018

và Triển khai nhiệm vụ tháng 11 năm 2018)

 

A/ Tình hình nhà trường.

  1. Sĩ số:
Tổng số: 377 Trong đó: Nữ: 173 Khuyết tật: 01 (HS dân tộc)
  1. Đội ngũ giáo viên: Tổng số: 23

Trong đó: CBQL: 2; GV văn hóa: 13; GV chuyên: 5; Nhân viên: 3

B/ Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ tháng 10 năm 2018.

  1. Thực hiện chương trình các tuân 5, 6, 7, 8; Lao động vệ sinh và chăm sóc vườn thực nghiệm hàng tuần.
  2. Kiểm tra nội bộ trường học theo kế hoạch đã xây dựng: Kiểm tra chuyên đề đ.c Nguyễn Thị Trang – GV lớp 5: Xếp loại Tốt; kiểm tra toàn diện đ.c Phạm Thị Duyên – GV lớp 1: Xếp loại Tốt.

* Ngày 10.10.2018, đón đoàn kiểm tra chéo của Sở GD-ĐT: Kết quả Tốt.

  1. Triển khai văn hoá đọc cho HS các lớp: Luân chuyển Tủ sách lớp học; Các lớp tổ chức cho học sinh đọc sách vào giờ ra chơi của sáng thứ Hai – Thứ năm và chiều thứ Ba: Giao cho GV trực tuần, đ.c VP phụ trách thư viện và TPTĐ hàng ngày kiểm tra việc đọc sách của HS các lớp (Tính điểm thi đua hàng tuần giữa các lớp): Có ghi lại bằng hình ảnh các lớp tham gia đọc sách tại tủ sách lớp học các lớp và tại thư viện nhà trường để đăng tải trên trang web của nhà trường và lưu hình ảnh làm tư liệu.
  2. Lao động vệ sinh trường lớp (ra quân LĐVS tháng 10 vào ngày 07.10 đạt hiệu quả): CB-GV-NV làm vườn thực nghiệm (Cuốc đất, gieo hạt giống các loại rau, quả);
  3. Kiểm tra Viết chữ đúng và đẹp tháng 10.2018.
  4. Hoàn chỉnh hồ sơ Phổ cập – nhập dữ liệu, chỉnh sửa thông tin vào phần mềm phổ cập xóa mù: Ngày 11.10, đã kiểm tra phổ cập.
  5. Tiếp tục phong trào Hội giảng – Hội học: Triển khai hội thi GV giỏi cấp trường, bầu chọn GV đạt kết quả cao nhất tháng.
  6. Khảo sát HS có năng khiếu TDTT; Kết quả:

 

STT Môn thi Kế quả GC
1 Bật xa nam 5
2 Bật xa nữ Không XL
3 Bóng bàn nam Không XL
4 Bóng bàn nữ Không XL
5 Chạy 60m nam 2
6 Chạy 60m nữ 8
7 Cờ vua nam Không XL
8 Cờ vua nữ 17

 

  1. Ngày 13.10.2018, tổ chức Hội nghị CB-CC-VC năm học 2018-2019.
  2. Chiều 16.10.2018, đ.c An, Hoa, Sỹ dự chia sẻ Stem tại Tiểu học Nam Đồng.
  3. Chiều 19.10.2018 Chi bộ tổ chức kết nạp đảng viên cho cô Vũ Thị Hạnh – GV tin học.
  4. Tiếp tục Tổ chức bồi dưỡng, luyện tập và cho học sinh thi giải toán, thi Tiếng Anh Các vòng thi trên mạng Internet: Các câu lạc bộ học tập (Hoạt động ngoài giờ chính khóa) và câu lạc bộ TDTT sinh hoạt đấy đủ.
  5. Công tác khác:

– Duy trì kỉ cương trường lớp: CB, GV Thực hiện tốt thời gian biểu, thời khóa biểu; Tích cực trong mọi công việc.

– Duy trì thật tốt nề nếp đọc sách của HS.

– Phát động phong trào tự làm đồ dùng dạy học: 100% GV có ĐDDH dự thi cấp trường.

– Sau giờ chào cờ đầu tuần và giờ ra chơi chiểu thứ sáu thì GV, HS chăm sóc vườn cây, bồn cây của lớp mình được phân công.

– CB, GV tăng cường tuyên truyền cho PHHS biết địa chỉ Web của trường và cập nhật Web thường xuyên để nắm bắt thông tin của Trường, Phòng GD và của Sở GD.

– Duyệt hồ sơ học sinh thuộc diện hộ nghèo.

– Kỉ niệm ngày phụ nữ Việt Nam.

  1. Các công việc sẽ làm trong tháng 10.

– GV Nộp danh sách HS khối 4, 5 kiểm tra giữa học kỳ I về BGH (26.10)

– Nhận phương án thi: Ngày 30.10.2018 HP lấy đề thi tại PGD. Ngày 31.10 Khảo sát giữa HK I đối với HS khối 4+5 theo đề của PGD; ngày 05.11 nộp kết quả KS lên PGD.

– Quyết toán tiền SGK, tiền tài liệu về PGD (đ.c Thanh).

* Những công việc chưa hoàn thành theo kế hoạch

  1. Việc luyện tập Thể dục thể thao cho HS (Câu lạc bộ TDTT) không hiệu quả, cụ thể là: Bóng bàn nam, nữ, môn Bật xa nữ không được xếp loại.

          3.Việc triển khai văn hóa đọc của học sinh chưa thực sự hiệu quả, có lớp còn hiện tượng HS lẻn đi chơi trong giờ đọc sách.

C/. Kế hoạch triển khai nhiệm vụ công tác tháng 11 năm 2018.

  1. Thực hiện chương trình các tuân 9, 10, 11, 12;

+ Tích cực cho HS tham gia các vòng thi các môn trên Internet.

+ Thi Hùng biện Tiếng Anh cấp Huyện: số lượng 02 HS

– Khảo sát năng lực: Ngày 28.11.2018

– Vòng Sơ khảo: Ngày 05.12.2018.

– Vòng Chung kết: Ngày 13.12.20l8.

Giao cho đ.c Đoàn Trần Minh Đức – GV môn tiếng Anh huấn luyện và lập DSHS theo mẫu của PGD để nộp trước ngày 20.11

+ Triển khai CB, GV viết bài và gửi bài về Toán tuổi thơ qua Gmail, HS giải các chuyên mục và gửi qua bưu điện. Các đ.c Tổ khối trưởng đăng bài về nội dung này lên Web của nhà trường. Yêu cầu các tôt khối nghiêm túc thực hiên.

  1. Thi Toán tuổi thơ cấp trường. (HP chỉ đạo + GVCN khối 4+5 thực hiện: Mỗi GV ra một bộ đề đến thời điểm chương trình tuần 10 theo kế hoạch đã triển khai); Lưu ý: Tạp chí Toán tuổi thơ chuyển xuống các lớp, giao cho GV viết bài để đăng báo TTT, HS tham gia trả lời và làm toán đăng kí nộp bài dự thi TTT.
  2. Tổ chức luyện chữ đẹp cho học sinh các khối (Theo đơn vị tổ chuyên môn); Thi VCĐ tháng 11 vào ngày 28.11.2018
  3. Kiểm tra nội bộ trường học theo kế hoạch đã xây dựng: Kiểm tra chuyên đề đ.c Trần Thị Kiên – GV lớp 2; kiểm tra toàn diện đ.c Vũ Thị Hạnh – GV Tin học.
  4. Kiểm tra nền nếp sách vở, dụng cụ học tập Học kỳ I của học sinh từng lớp; xếp thi đua cho các lớp.
  5. Lao động vệ sinh trường lớp:

– CB-GV-NV làm vườn thực nghiệm: Tích cực chăm sóc cây – rau trong vườn thực nghiệm: Theo kế hoạch đã giao cho các tổ chuyên môn, các lớp và cá nhân GV, đến cuối tháng 11.2018 tổ chức kiểm tra nghiệm thu và chấm điểm theo các khu vực gieo trồng của các lớp, cá nhân.

– Hàng tuần CB, GV, NV chăm sóc các bồn cây, vườn cây cảnh theo vị trí được phân công: Nhổ cỏ, bón phân, tỉa cành, bắt trừ sâu…

  1. Kiểm tra Viết chữ đúng và đẹp tháng 11.2018: Kiểm tra bài viết chữ đẹp số 3. Chú ý các đ.c tổ khối trưởng ra đề bám sát yêu cầu của Sở GD quy định. Chấm thi Viết chữ đẹp giữa các lớp tháng 11.
  2. Tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp tháng 11 với chủ đề “Biết ơn thầy cô giáo” trong học sinh thông qua giờ chào cờ đầu tuần, chào cờ đầu tháng và trong buổi hội diễn văn nghệ chào mừng ngày 20/11: Hội đồng tự quản trường, lớp tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, giao lưu văn nghệ, ra báo tường kỉ niệm 35 năm ngày Nhà giáo VN 20/11 và tuần lễ văn hóa – giáo dục huyện Nam Trực lần thứ 7:

* Các hoạt động kỉ niệm 20/11:

– Các lớp trang trí lớp học theo mô hình trường VNEN

– Sáng 17.11: Chấm báo tường của khối 4 – 5.

– Chiều 17.11: Duyệt văn nghệ, hội diễn hoạt động ngoại khóa chọn các tiết mục tiêu biểu để biểu diễn ngày 20.11 (Chọn 02 tiết mục của GV và 05 tiết mục đặc sắc của HS)

– Ngày 19.11: tổ chức kỉ miệm ngày Nhà giáo VN, Chia tay GV về hưu (đ.c Triệu Thị Thủy) và GV luân chuyển công tác (đ.c Đoàn Thị Thu Hiền).

 

* Phân công cụ thể (Kỉ niệm ngày 20.11):

+ Dẫn chương trình: đ.c Hoàng Thị Huyền.

+ Đọc diễn văn kỉ niệm: đ.c Lưu Thị Minh Hương.

+ Phụ trách nghi lễ và văn nghệ chào mừng: Đ.c Nguyễn Thị Hoa, ban văn nghệ.

+ Tiếp tân, trang trí: Đoàn thanh niên.

Họp với Ban thường trực hội PHHS để triển khai chương trình hành động tháng 10 của hội PHHS, với phương châm: HS tri ân các thầy cô giáo của nhà trường, PHHS có trách nhiệm tổ chức ….

  1. Tổ chức thực hiện theo kế hoạch trưng bày sản phẩm Stem của HS tiểu học cấp trường (GVCN các lớp và GV môn Mỹ thuật phụ trách). Triển khai kế hoạch của PGD
  2. Phát động HS nộp tiền BHYT năm 2018, tuần 2 tháng 11 nộp về BHXH Huyện (Mức đóng = 1.390.000đ x4,5% x 70% x12 tháng = 525.420 đ)
  3. Các đ/c được phân công phụ trách huấn luyện cho HS trong đội TDTT tiếp tục tập luyện cho HS hàng tuần (Chú ý đ.c Sỹ luyện tập cho HS hàng ngày trong giờ TD của các lớp).
  4. Thi hùng biện tiếng Anh cấp trường để chọn HS đi thi cấp Huyện: Giao nhiệm vụ cho đồng chí Đức.
  5. Các lớp thực hiện trang trí lớp học theo mô hình trường VNEN. Chú ý cần xem lại các góc trang trí trong lớp – góc môi trường, cây xanh – cây mini của ác lớp rất xấu và không đồng bộ; đặc biệt là góc học tập cần được bổ sung các đồ dùng dạy học tự làm; Hòm thư điều em muốn nói phải mở thường xuyên.
  6. Quán triệt HS các lớp đọc sách có hiệu quả hơn, GV trực tuần và và đ.c Thanh – phụ trách thư viện theo dõi HS các lớp và đánh giá thi đua hàng tuần.
  7. Triển khai kế hoạch công tác kiểm định chất lượng giáo dục:
  8. Các hoạt động ngoại khóa: triển khai văn nghệ – TDTT – múa hát tập thể – các bài dân vũ. Ban văn nghệ; đặc biệt là TPTĐ chú ý cần triển khai thường xuyên; Tất cả các lớp quán triệt HS cần thu gom giấy loại để xây quỹ lớp=> để lấy tiền mua cây mini hoặc mua sách – truyện bổ sung vào thư viện lớp học….các lớp không nên đổ giấy loại vào bao rác – GVCN cần quán triệt HS lớp mình.

* Chú ý: Các thông tin cần cập nhật Web rất hạn chế, đề nghị cốt cán các bộ phận bổ sung ngay.

  1. Thông báo kế hoạch xây dựng công trình của Hội PHHS tặng nhà trường: – Dự kiến đầu tư máy chiếu và bổ sung thêm máy vi tính vào phòng tin cho HS các lớp học tập.

Nam Lợi, ngày 24 tháng 10 năm 2018

  1.    BGH

Mời các thày cô Dowload BC Công tác tháng 10 tại đây: Bao cao cong tac thang 10, nhiem vu thang 11