CB+GV+HS dâng hương viếng nghĩa trang liệt sĩ xã Nam Lợi và đền thờ Trạng nguyên Nguyễn Hiền năm 2019

Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, với tấm lòng thành kính và biết ơn đối với những người con thân yêu của Tổ Quốc đã hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương.

       Tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Nam Lợi, đại diện cho Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, UB MTTQ và các ban, ngành của xã và các thầy cô giáo cùng các em học sinh Trường Tiểu học Nam Lợi đã tổ chức lễ dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc nhân dịp Trung thu.

      Đại thắng mùa xuân lịch sử năm 1975 đã khẳng định sức mạnh đại đoàn kết của nhân dân Việt Nam trước thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, đưa Dân tộc Việt Nam từ đêm trường đau thương nô lệ tiến lên giải phóng nhân dân, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Đất nước, giang sơn Tổ quốc được thu về một mối, đất nước hoà bình thống nhất và đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội.

    Trải qua hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc vĩ đại, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu cả dân tộc Việt Nam đã ra trận, hàng triệu người con tuổi trẻ ưu tú khắp mọi miền của Tổ quốc đã cùng chung một chiến hào đánh Pháp đuổi Mỹ cứu nước vì một chân lý “Độc lập tự do” cho dân tộc.

   Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt, ghi vào lịch sử của dân tộc bằng những trang vàng chói lọi.

   Suốt 56 ngày đêm bền bỉ và anh dũng chiến đấu, Bộ đội ta đã làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng sự đóng góp, hi sinh của các anh hùng liệt sỹ sẽ mãi mãi ghi vào trang sử oanh liệt của dân tộc ta, của quân đội ta như một bài ca bất diệt…

  Khi miền Bắc được giải phóng, đất nước bị chia cắt, cả nước lại cùng miền Nam gồng mình để chống lại sự hung ác, bạo tàn của đế quốc Mỹ.

  Chúng ta dễ đâu quên được một miền Nam “Thủy chung son sắt”, “Một miền Nam gan góc dạn dày”

“Máu đọng chưa khô máu lại đầy
Hỡi miền Nam trăm đắng nghìn cay
Hai mươi năm chẳng rời tay súng
Đi trước về sau vượt dạn dày”.

Tất cả vì miền Nam thân yêu, cả miền Bắc sẵn sàng cho tuyến đầu đánh Mỹ:

“Hỡi miền Bắc đó nặng đôi vai
Gánh cả non sông vượt dặm dài
Xẻ dọc Trường sơn đi cứu nước
Mà lòng phơi phới phới dậy tương lai”.

    Cùng với khí thế của cả dân tộc ra trận, những người con Nam Lợi đã phát huy truyền thống anh dũng của quê hương văn hiến giàu truyền thống cách mạng luôn sẵn sàng xung phong lên đường tham gia chiến đấu bảo vệ non sông thống nhất Đất nước. Trong suốt chặng đường dài của cuộc kháng chiến đánh Pháp, chống Mỹ, có biết bao người con của đất Nam Lợi, nhất là tuổi trẻ Nam Lợi đã không tiếc máu xương, tuổi xuân của mình để góp phần vào đài hoa chiến thắng của dân tộc, những bông hoa đẹp nhất giữa mọi thời đại.

   Các anh, các chị có những người đã về yên nghỉ trên mảnh đất quê hương và còn có biết bao anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ trên khắp mọi miền tổ quốc, đó là một chứng tích lịch sử ghi lại tội ác “Trời không dung, đất không tha” mà thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cùng bè lũ bán nước đã gây ra đối với nhân dân ta. Những cống hiến lớn lao và sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ thể hiện sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh vì độc lập tự do của dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội.

  Xin được thắp thêm một nén hương và đặt một nhành huệ trắng tỏ lòng tôn kính ,sưởi ấm mộ phần các anh hùng liệt sỹ, những người con kiên cường bất khuất đã làm rạng danh đất mẹ anh hùng. Tổ Quốc ta, nhân dân ta, Đảng và Nhà nước ta đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ nguyện bước tiếp con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh .Vinh quang đời đời thuộc về các anh hùng liệt sỹ, dòng chữ “Sống chiến đấu chết vinh quang” mãi tô hồng đài tưởng niệm hôm nay.

  Xin kính cẩn nghiêng mình dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ. Nhạc chiêu hồn và mùi trầm hương như đang làm ấm lòng các vong linh những người đã khuất./.

Sau đây là một số hình ảnh CB-GV-HS dâng hương viếng hĩa trang liệt sĩ xã Nam Lợi,

IMG_20190912_155756[1]

IMG_20190912_155801[1]

IMG_20190912_155811[1]

IMG_20190912_155816[1]

IMG_20190912_155821[1]

 

IMG_20190912_163023[1]

 

IMG_20190912_163028[1]